Tin tức hoạt động

7 thư viện đẹp nhất trên thế giới

Có câu nói rằng đừng đánh giá một cuốn sách qua bìa của nó, điều này cũng tương tự với các thư viện trên thế giới. Một số có thể đơn giản bên ngoài, nhưng bên trong lại tuyệt đẹp.

NGUỒN CƠ SỞ DỮ LIỆU MIỄN PHÍ PHỤC VỤ CHO GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN TRONG VIỆC GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP

Thư viện DNTU giới thiệu đến quý Thầy Cô và sinh viên nguồn cơ sở dữ liệu miễn phí trong việc tra cứu tài liệu giảng dạy và học tập trong thời gian tới.

Thiết kế kỳ ảo của nhà sách Zhong Shuge khổng lổ ở Trung Quốc

Alomuabannhadat - Hiệu sách Zhong Shuge ở Trùng Khánh, Trung Quốc nổi bật với trang trí nội thất tạo cảm giác kỳ ảo của những cuốn sách đã thu hút nhiều độc giả và du khách tham quan.

Sách cũ không chỉ để đọc mà còn để ... ngửi

Bạn có biết, một nhà thiết kế nổi tiếng người Đức còn sáng tạo ra loại nước hoa có mùi sách cũ?

9 thư viện hiện đại và lộng lẫy trên thế giới

Dù khoác lên mình đường nét sắc xảo quyến rũ của thiết kế hiện đại hay vẻ lãng mạn lộng lẫy của kiến trúc thời phong kiến, nhiều thư viện khiến du khách phải bỏ ra hàng giờ để trầm trồ chiêm ngưỡng.

GIỚI THIỆU NGUỒN CƠ SỞ DỮ LIỆU LUẬN ÁN, LUẬN VĂN MIỄN PHÍ TRÊN THẾ GIỚI

Giới thiệu 5 CSDL luận án, luận văn miễn phí trên thế giới

"Tôn vinh Ngày Sách Việt Nam - Những giá trị văn hóa và tác động đến cuộc sống hiện đại"

Việc đọc sách đã được đánh giá là một trong những hoạt động giúp cải thiện trí não và tăng cường khả năng tư duy. Đọc sách cũng giúp con người rèn luyện được kỹ năng viết tốt, mở rộng kiến thức và cải thiện đời sống tinh thần của mỗi người.

GS Vũ Hà Văn: ‘Đọc ít mà thấm hơn đọc quá nhiều’

Giáo sư Vũ Hà Văn gây bất ngờ khi cho biết ông cũng... lười đọc sách. Còn chuyện dạy con thì ông cũng đầy chông gai và sai lầm chứ không phải ông bố xuất sắc.

10 LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐỌC SÁCH

Sách chính là kho tàng kiến thức khổng lồ của nhân loại. Thiếu đi sách, con người sẽ không có nơi để chia sẻ, lưu trữ kiến thức và tạo ra sự sáng tạo. Tập lập và giữ thói quen đọc sách sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Bài viết này, sẽ mách cho bạn 10 lợi ích của việc đọc sách để giúp bạn có thêm động lực rèn luyện thói quen này mỗi ngày nhé.

Lan tỏa văn hóa đọc, không để sách nằm im trên giá

Tình yêu sách, văn hóa đọc cứ thế được D Free Book sẻ chia, xoay vòng, tạo nên những giá trị ý nghĩa, nhân văn, cùng nhân lên những điều tốt đẹp cho cộng đồng.

CƠ SỞ DỮ LIỆU MỞ "NGUỒN TRI THỨC VÔ TẬN" DÀNH CHO CÁN BỘ GIẢNG VIÊN, SINH VIÊN

Thế giới đang hướng tới một thế giới mở, nguồn tài nguyên thông tin khoa học cũng vậy, các nguồn dữ liệu khoa học trên thế giới đang hướng tới cho phép truy cập mở một cách mạnh mẽ. Trung tâm Thông tin - Thư viện xin giới thiệu một số cơ sở dữ liệu truy cập mở trên thế giới, qua đó giúp bạn đọc có thêm một kênh thông tin tham khảo tài liệu phong phú, tin cậy và miễn phí.

6 Kỹ năng vô cùng quan trọng cho sinh viên

Ngoài kiến thức được học trên lớp, ngoài những tiết học trên giảng đường thì để có được một hành trang vững chắc nhất trong suốt quá trình học đại học cũng như khi đi làm và trong cuộc sống, mỗi sinh viên còn cần phải chuẩn bị kỹ năng cần thiết khác

'SÁCH TẶC' LÀM GIÀU BẤT CHÍNH, TÁC GIẢ VẤT VẢ VỚI NGHỀ

Tác giả Rosie Nguyễn nói người làm, buôn bán sách lậu hưởng lợi trên công sức sáng tạo của nhà xuất bản, người viết. Sách lậu làm giảm thu nhập, cùn mòn sức sáng tạo của tác giả.

7 THƯ VIỆN LÀ TRUNG TÂM VĂN HÓA, TRI THỨC CỦA NHÂN LOẠI THỜI CỔ ĐẠI

Không chỉ là nơi lưu giữ kho tàng tri thức nhân loại, 7 thư viện cổ đại dưới đây còn là những kỳ quan kiến trúc, chứng nhân lịch sử.

Đua nhau làm bản đặc biệt, đâu là sách thực sự quý, hiếm?

Sách đặc biệt giống hệt bản phổ thông, chỉ khác có bìa cứng; những cuộc sang tay, đẩy giá sách đặc biệt diễn ra trong chớp mắt...

Ý NGHĨA CỦA THÓI QUEN ĐỌC SÁCH MANG LẠI TRONG CUỘC SỐNG

Trong cuộc sống ngày càng hiện đại và phát triển như hiện nay, vào những lúc rảnh rỗi chúng ta thường có thói quen sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại hay laptop mà quên đi thói quen đọc sách.

ĐƯỜNG SÁCH TP.HCM CHÀO HÈ VỚI NHIỀU HOẠT ĐỘNG

Sau những ngày giãn cách xã hội, Đường sách TP.HCM đông vui trở lại với các hoạt động phong phú về văn hóa. Hiện tại, triển lãm sách, tư liệu với chủ đề "Hồ Chí Minh: Cuộc đời và sự nghiệp" với nhiều sách báo, tư liệu phong phú về Bác Hồ, diễn ra tại Đường sách TP.HCM, kéo dài tới hết ngày 22/5.

LUẬT THƯ VIỆN 2019: NHỮNG ĐIỂM MỚI ĐÁNG CHÚ Ý NHẤT

Trước thực tế Pháp lệnh Thư viện năm 2000 bộc lộ nhiều bất cập, Luật Thư viện số 46/2019/QH14 đã được Quốc hội chính thức thông qua vào chiều nay (ngày 21/11/2019). Luật Thư viện với 06 Chương, 52 Điều có những điểm gì mới?

VAI TRÒ CỦA THƯ VIỆN TRONG VIỆC TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN

Đam mê đọc sách không phải ai cũng có. Tuy nhiên nếu bạn là sinh viên thì nhất định bạn phải biết thư viện, biết kỹ năng để sử dụng thư viện và kỹ năng đọc sách hiệu quả vì “thư viện là giảng đường đại học thứ hai” cho bạn, sách chính là người Thầy thứ hai của bạn.

“MỞ SÁCH – MỞ ĐƯỜNG TƯƠNG LAI”

"Đại học là phải nghiên cứu”. Câu nói đó thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh trong sự kiện kỉ niệm 10 năm thành lập trường cũng là năm tôi bước vào Đại học vẫn còn ấn tượng trong tôi đến bây giờ. Câu nói đó như định hướng cho tôi rằng con đường học của mình từ lúc đó trở đi không còn như học phổ thông nữa mà tôi phải thay đổi suy nghĩ, thay đổi tư duy và thay đổi cách học, phải làm quen với phương pháp giảng dạy mới của giảng viên và phải thay đổi bản thân mình để phù hợp với cách học mới… Tự học.

QUY ĐỊNH VỀ VIỆC SỬ DỤNG HÌNH ẢNH CÓ BẢN QUYỀN

Việc sử dụng, sao chép hình ảnh khi chưa được phép của chủ sở hữu hình ảnh có thể bị xử lý theo các biện pháp dân sự, hành chính hoặc hình sự. Bài viết này chỉ đề cập đến hình ảnh được thể hiện dưới hình thức tác phẩm văn học, nghệ thuật đã được đăng ký bảo hộ quyền tác giả theo quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ (SHTT) của Việt Nam.

Đọc Một Quyển Sách Trong Vài Giờ Mỗi Tuần Có Thể Tăng Tuổi Thọ Bạn Thêm 2 Năm

Nghiên cứu mới của trường đại học Yale đã tìm thấy hầu hết những người thường đọc sách sống trung bình hai năm thọ hơn những người không đọc sách.

Giới trẻ và chuyện đọc sách thời hiện đại

Đọc sách là cách thức giúp con người thư giãn, tích lũy tri thức, tăng cường khả năng tư duy, sáng tạo. Thế nhưng, ngày nay, sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin đã tác động không nhỏ tới giới trẻ, nhất là văn hóa đọc sách.